Hotline: 094.230.6868
Email: quyetdv@digistore.vn

Có nên sử dụng phần mềm nhân sự đóng gói cho các doanh nghiệp


Việc áp dụng công nghệ vào trong những hoạt động của doanh nghiệp đang làm cho việc quản lý doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Phần mềm nhân sự cũng là một trong những giải pháp công nghệ đó. Nó giúp giảm bớt gánh nặng công việc cho bộ phận nhân sự, giúp những nhà lãnh đạo có những quyết định chính xác hơn. Trên thị trường có khá nhiều loại phần mềm hỗ trợ quản lý nhân sự. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ phân tích xem doanh nghiệp có nên sử dụng phần mềm đóng gói hay không nhé!

Phần mềm nhân sự đóng gói là gì?

Phần mềm nhân sự đóng gói là phần mềm được các nhà cung cấp nghiên cứu, tổng hợp từ những lần khảo sát nhu cầu thực tế các nghiệp vụ nhân sự của doanh nghiệp. Từ những thông tin khảo sát đó kết hợp với những chuẩn mực, đặc trưng của doanh nghiệp tổng hợp lại để tạo ra những phần mềm có khả năng thích ứng với các doanh nghiệp ở một mức độ nào đó.

Phần mềm nhân sự đóng gói được phân làm hai nhóm chính: Nhóm thứ nhất là nhóm phần mềm sử dụng cho tất cả các ngành nghề và nhóm thứ hai là sử dụng cho một ngành nghề riêng.


Đặc điểm của phần mềm nhân sự đóng gói

Hướng đến những nghiệp vụ chức năng mang tính tổng quát, chung của các doanh nghiệp: Bởi vì các nhà cung cấp chỉ lấy những đặc điểm chung nhất trong những đặc điểm và nghiệp vụ nhân sự trong các doanh nghiệp nên chỉ có thể sáng tạo để giải quyết những nghiệp vụ chung nhất của doanh nghiệp.

Khó đi sâu và bao quát hết tất cả những đặc điểm của đa số doanh nghiệp: Các doanh nghiệp có số lượng và cấu trúc nhân sự khác nhau  nên có cách quản lý nhân sự khác nhau. Vì thế nếu sử dụng phần mềm nhân sự này khó có thể đi sâu vào những đặc điểm riêng biệt của từng doanh nghiệp.

 Có thể áp dụng được nhiều nơi, rộng khắp cho nhiều ngành, nhiều công ty.
Thời gian triển khai ít, dễ cài đặt, sử dụng, với một hệ thống công cụ giúp đỡ và không phức tạp lắm về mặt chức năng.



Có nên sử dụng phần mềm nhân sự đóng gói không?

Khó có thể trả lời câu hỏi này một cách chính xác bởi vì phần mềm nhân sự đóng gói có những ưu nhược điểm riêng mà các loại phần mềm khác không có được. Tuy nhiên doanh nghiệp của bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn phần mềm này nếu như có quy mô hoạt động nhỏ. Bởi khi doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp nhỏ thì số lượng nhân viên không nhiều, các nghiệp vụ, chức năng luôn ổn định. Một điểm khác nữa là kinh phí đầu tư cho phần mềm không cao. Sử dụng phần mềm này doanh nghiệp của bạn sẽ giải quyết được những vấn đề cơ bản trong quản lý nhân sự đồng thời tiết kiệm được chi phí đầu tư.

Tuy nhiên phần mềm nhân sự đóng gói lại không phải là giải pháp tốt cho những doanh nghiệp có quy mô lớn. Bởi khi doanh nghiệp mua về sẽ mang vào sử dụng phần mềm này sẽ ít được quyền yêu cầu chỉnh sửa những gì đã có và chỉ sử dụng những tiện ích đang có mà thôi. Với những doanh nghiệp lớn thì có quá nhiều đặc điểm riêng biệt , quy trình, chức năng có thể thay đổi bất kỳ lúc nào thì phần mềm này không đáp ứng được những yêu cầu đó.

Trên đây là một số tìm hiểu về phần mềm nhân sự đóng gói và những lưu ý khi chọn phần mềm này cho doanh nghiệp của mình. Tùy vào đặc điểm doanh nghiệp hãy lựa chọn cho mình một giải pháp thích hợp nhất nhé.
Mọi thông tin giải đáp những thắc mắc về phần mềm liên hệ Mr Quyết: 094.775.8886 để được tư vấn và nhận báo giá sớm nhất

Có nên sử dụng phần mềm nhân sự đóng gói cho các doanh nghiệp Có nên sử dụng phần mềm nhân sự đóng gói cho các doanh nghiệp Reviewed by Unknown on 21:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào: